แปลเพลง While My Guitar Gently Weeps - The Beatles And Eric Clapton




I look at you all, see the love there that's sleeping
While my guitar gently weeps
I look at the floor and I see it needs sweeping
Still my guitar gently weeps
ผมมองไปที่คุณทุกคน แล้วมองเห็นความรักที่หลับไหล
ยามที่กีต้าร์ของผมกำลังคร่ำครวญ
ผมมองไปที่พื้นแล้วเห็นว่ามันจำต้องปัดกวาด
แต่กีต้าร์ของผมก็ยังคร่ำครวญ



I don't know why nobody told you
How to unfold your love
I don't know how someone controlled you
They bought and sold you
ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่มีใครบอกคุณ
ถึงวิธีปลดเปลื้องความรักออกมา
ผมไม่รู้ว่าทำไมใครบางคนถึงควบคุมคุณ
เขาซื้อและขายคุณราวกับสินค้า



I look at the world and I notice it's turning
While my guitar gently weeps
With every mistake we must surely be learning
Still my guitar gently weeps
ผมมองไปที่มองใบนี้และเห็นว่ามันไม่จีรัง
ยามที่กีต้าร์ของผมกำลังคร่ำครวญ
กับทุกความผิดพลาดที่เราต้องเรียนรู้อย่างแน่นอน
แต่กีต้าร์ของผมก็ยังคร่ำครวญ

I don't know how you were diverted
You were perverted too
I don't know how you were inverted
No one alerted you
ผมไม่รู้ทำไมคุณถึงละความใส่ใจ
คุณเปลี่ยนไปมากเหลือเกิน
ผมไม่รู้ว่าทำไมคุณเปลี่ยนไปเป็นคนละคน
ไม่มีใครติเตื่อนคุณเลย



I look at you all, see the love there that's sleeping
While my guitar gently weeps
Look at you all
Still my guitar gently weeps
ผมมองไปที่คุณทุกคน แล้วมองเห็นความรักที่หลับไหล
ยามที่กีต้าร์ของผมกำลังคร่ำครวญ
ผมมองไปที่พวกคุณทุกคน
แต่กีต้าร์ของผมก็ยังคร่ำครวญ


Oh, oh
Oh, oh, oh, oh, oh, oh, oh
Oh, oh, oh, oh

Yeah, yeah, yeah, yeah, yeah
Yeah, yeah, yeah, yeah, oh, ooh



ความหมายของเพลง

"I picked up a book at random, opened it, saw ‘gently weeps,’ then laid the book down again and started the song."

"ผมสุ่มจากหนังสือครับ เปิดมันแล้วก็เจอคำว่า "gently weeps (ร้องไห้ออกมาเงียบๆ)" จากนั้นผมก็วางหนังสือลงและเริ่มแต่งเพลงนี้"

 และเพลงนี้ยังได้เพื่อนรักของแฮร์ริสันอย่าง อีริค(Eric Clapton) มาเล่นในพาร์ทโซโล่กีต้าร์ให้ด้วยค่ะ อีริคนับว่าเป็นคนนอกคนแรกที่เข้ามามีส่วนร่วมกับการทำงานเพลงของ The Beatles เลยก้ว่าได้ และการเข้ามาของอีริคก็เหมือนจะช่วยทำให้เต่าทองทั้งสี่ที่เริ่มเฉื่อยชากับการทำเพลงกลับมามีกระตื้อรือร้นอีกครั้ง (ประมาณว่าโชว์ให้เด็กมันดู5555) จนออกมาเป็นเพลงนี้แหละค่ะ



1968
พฤศจิกายน 24, 2561
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน