แปลเพลง Tears in heaven - Eric Clapton


แปลเพลง Tears in heaven - Eric Clapton




Would you know my name
If I saw you in heaven?
Would it be the same
If I saw you in heaven?
คุณจะจำผมได้หรือเปล่า
หากเราพบเจอกันบนสรวงสวรรค์
มันจะเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า
หากผมได้พบนคุณบนสรวงสวรรค์



I must be strong
And carry on
'Cause I know I don't belong
Here in heaven
ผมจะเข้มแข็งไว้
และจะอดทนอยู่ต่อไป
เพราะผมรู้ดี ว่าผมยังไม่คู่ควร
กับสวรรค์ในตอนนี้



Would you hold my hand
If I saw you in heaven?
Would you help me stand
If I saw you in heaven?
คุณจะจับมือผมไว้หรือเปล่า
หากผมได้พบนคุณบนสรวงสวรรค์
คุณจะช่วยให้ผมยืนหยัดได้หรือเปล่า
หากผมได้พบนคุณบนสรวงสวรรค์



I'll find my way
Through night and day
'Cause I know I just can't stay
Here in heaven
ผมจะค้นหาหนทาง
ในทุกคืนและวัน
เพราะผมรู้ ผมยังไม่อาจไปอยู่
บนสวรรค์ในตอนนนี้ได้



Time can bring you down
Time can bend your knees
Time can break your heart
Have you begging please, begging please
เวลาอาจทำร้ายให้คุณเจ็บปวด
เวลาอาจทำให้คุณทรุดลงคุกเข่า
เวลาอาจทำหัวใจคุณแตกสลาย
ทำให้คุณร้องวิงวอน ร้องขอความเห็นใจ



Beyond the door
There's peace I'm sure
And I know there'll be no more
Tears in heaven
เบื้องหลังบานประตูนั้น
ผมแน่ใจว่ามีความสงบสุขรออยู่
และผมรู้ว่าที่ตรงนั้นคงจะปราศจาก
หยดน้ำตาในสรวงสวรรค์



Would you know my name
If I saw you in heaven?
Would you be the same
If I saw you in heaven?
คุณจะจำผมได้หรือเปล่าหาก
ผมได้พบนคุณบนสรวงสวรรค์
มันจะเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า
หากเราได้พบกันอีกครั้งบนสรวงสวรรค์



I must be strong
And carry on
'Cause I know I don't belong
Here in heaven
ผมจะเข้มแข็งไว้
และจะอดทนอยู่ต่อไป
เพราะผมรู้ดี ว่าผมยังไม่คู่ควร
กับสวรรค์ในตอนนี้



ความหมายของเพลง

  เพลงนี้แคลปตัน (Eric Clapton) แต่งให้กับลูกชายของเขา (Conor Clapton) ที่ เสียชีวิตจากการพลักตกมาจากหน้าต่างอพาร์ทเม้นชั้น53 ในมหานครนิวยอร์กซิตี้ คอเนอร์จากไปด้วยอายุเพียงแค่4ขวบเท่านั้นค่ะ

  แคลปตันแต่งเพลงนี้ขึ้นมาร่วมกับ Will Jennings  และวิล เคยอธิบายถึงจุดกำเนิดของเพลงนี้ไว้ว่า

  “ในตอนแรกผมกับอีริคแค่ตั้งใจว่าจะแต่งเพลงให้กับหนังเรื่อง Rush เท่านั้น เราเลยแต่งเพลงขึ้นมาเพลงหนึ่งชื่อ Help Me Up เพื่อเปิดในตอนจบของหนังเรื่องนี้ แต่แล้วอีริคก็มาบอกกับผมว่า ‘ผมอยากจะเขียนเพลงเกี่ยวกับลูกชายของผม’ ตอนนั้นอีริคเขาแต่งท่อนแรกไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับผมท่อนนั้นมันบอกทุกอย่างในเพลงนี้ได้หมดแล้ว แต่เขาก็ยังอยากให้ผมเขียนเพลงนี้ให้สมบูรณ์ แม้ผมจะบอกเขาไปว่า ‘นี้มันเป็นเพลงของคุณกับลูกชาย คุณควรจะเขียนมันด้วยตัวเองนะ’ แต่เขาตอบผมกลับมาว่าเขาชื่นชมผลงานที่ผมทำร่วมกับ Steve Winwood ผมก็เลยไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำตามคำขอของเขา”



90s'
กุมภาพันธ์ 4, 2560
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน