แปลเพลง Rape Me - Nirvana



Rape me
Rape me, my friend
Rape me
Rape me again
ข่มขืนฉันสิ
ขมขืนฉันเลย เพื่อนเอ๋ย
ข่มขืนฉันสิ
ข่มขืนฉันอีกที


I'm not the only one
I'm not the only one
I'm not the only one
I'm not the only one
แต่ฉันไม่ใช่เพียงคนเดียวหรอกนะ


Hate me
Do it and do it again
Waste me
Rape me, my friend
เกลียดฉัน
ทำมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ทำเหมือนฉันไร้ค่า
ขมขื่นฉันเลย เพื่อนเอ๋ย


I'm not the only one
I'm not the only one
I'm not the only one
I'm not the only one
แต่ฉันไม่ใช่เพียงคนเดียวหรอกนะ


My favorite inside source
I'll kiss your open sores
I appreciate your concern
You're gonna sink and burn
ส่วนที่ฉันชอบอยู่ข้างใน
ฉันจะจูบบาดแผลที่เหวอะหวะ
ขอบคุณสำหรับความอาทรนะ
คุณกำลังจะจมลงไปแล้วมอดไหม้


Rape me
Rape me, my friend
Rape me
Rape me again
ข่มขืนฉันสิ
ขมขืนฉันเลย เพื่อนเอ๋ย
ข่มขืนฉันสิ
ข่มขืนฉันอีกที



I'm not the only one
I'm not the only one
I'm not the only one
I'm not the only one
แต่ฉันไม่ใช่เพียงคนเดียวหรอกนะ


Rape me! (Rape me!)
Rape me! (Rape me!)
Rape me! (Rape me!)
Rape me! (Rape me!)
Rape me! (Rape me!)
Rape me! (Rape me!)
Rape me!
ข่มขืนฉันสิ



ความหมายของเพลง

 เพลงนี้เคิร์ดร้องออกมาในมุมของผู้หญิงที่ถูกข่มขืนค่ะ มันเหมือนกับการที่เธอทำอะไรไม่ได้นอกจากตะโกนบออกว่าข่มขืนฉันเลย แต่ฉันจะไม่ใช่คนเดียวที่ถูกข่มขืนเพราะเธอเชื่อว่าเขาจะต้องถูกจับเขาคุกแล้วโดนคนในคุกข่มขื่นเหมือนที่เขาทำกับเธอค่ะ 

 คาดว่าทุกคนคงจะงงกันตรงท่อนนี้ 

I'll kiss your open sores
I appreciate your concern
You're gonna sink and burn

 I'll kiss your open sores ตรงนี้มีความหมายประมาณว่า เธอจูบบาดแผลที่เปิดอยู่ของเขา ถ้ามองให้ลึกลงไปอาจเป็นเหมือนการที่เธอต้องมาเป็นเครื่องรองรับอารมณ์ป่าเถื่อนของเขา ถูกข่มขืนก็เหมือนการที่เธอถูกบังคับให้จูบบาดแผลที่น่าเกลียดของของเขาค่ะ

I appreciate your concern ตรงนี้หน้าจะเป็นคำพูดประชดประชันของเธอค่ะ คือหลังจากเขาข่มขืนเธอเสร็จแล้ว เขาอาจจะแสดงความห่วงใยปลอมๆหรืออาจจะเยาะเย้ยเธอ เธอก็ตอบกลับไปประมาณว่า  'ขอบคุณมากแต่มึงจะต้องตกนรกแน่นอน' You're gonna sink and burn


"I was trying to write a song that supported women and dealt with the issue of rape. It’s not a pretty image. But a woman who is being raped, who is infuriated with the situation…it’s like, “Go ahead, rape me, just go for it, because you’re going to get it.” 

I’m a firm believer in karma and that motherfucker is going to get what he deserves, eventually. That man will be caught, he’ll go to jail and he’ll be raped."

"ผมพยายามจะเขียนเพลงเพื่อสนับสนุนผู้หญิงและการจัดการกับปัญาการข่มขืนครับ มันไม่ใช่ภาพที่สวยนัก แต่ผู้หญิงที่ถูกข่มขืนหรือใครก็ตามที่เจ็บปวดกับปัญหานี้...มันเหมือนกับ 

"เอาเลย ขมขืนฉันเลย แค่ทำมันเลยเพราะคุณเองก็จะได้รับมันเหมือนกัน" ผมเชื่อในกฏแห่งกรรมว่าไอ้เ-็ดแม่นั้นกำลังจะได้รับผลกรรมของมัน ท้ายที่สุด ผู้ชายคนนั้นจะถูกจับ เขาจะถูกยัดเข้าคุกแล้วโดนข่มขืนบ้าง "

 Kurt Cobain


90s'
พฤษภาคม 8, 2562
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน