แปลเพลง Sparks - Coldplay



Did I drive you away?
I know what you'll say
You say, "Oh, sing one you know"
But I promise you this
I'll always look out for you
Yeah, that's what I'll do
ผมควรปล่อยคุณไปไหม
ผมรู้ว่าคุณจะตอบว่าอะไร
คุณพูดว่า"ร้องเพลงให้ฉันฟังดีกว่า"
แต่ผมสัญญาเลย
ผมจะมองไปที่คุณเสมอ
ผมจะทำแบบนั้นเสมอ


I say, oh
I say, oh
ผมบอกว่า


My heart is yours
It's you that I hold on to
Yeah, that's what I do
And I know I was wrong
But I won't let you down
Oh yeah, oh yeah, oh yeah, I will, yes I will
หัวใจผมเป็นของคุณ
เพราะเป็นคุณผมเลยไม่อาจปล่อยไป
ใช่ นั้นแหละสิ่งที่ผมทำ
และผมรู้ผมมันเป็นความผิดของผมเอง
แต่ผมจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง
ใช่ ผมจะ ผมจะไม่ทำอีก



I said, oh
I cry, oh
ผมบอกว่า
ผมร้องไห้


Yeah, I saw sparks
Yeah, I saw sparks
And I saw sparks
Yeah, I saw sparks
ใช่ เพราะผมเคยเห็นประกายไฟ


ความหมายของเพลง

  มาเริ่มทีท่อนแรกกันเลยนะคะ เพลงนี้เริ่มจากการตั้งคำถามว่าเขาควรปล่อยเธอไปดีไหม แต่เธอก็ตอบคำถามเขาด้วยการเปลี่ยนเรื่องไปขอให้เขาร้องเพลงให้เธอฟังแทน (แค่นี้ก็แสดงถึงความสัมพันธ์ที่เริ่มจะอึดอัดแล้วค่ะ)

  แต่ในตรงท่อนฮุกของเพลงเขาก็เลือกที่จะยื้อเธอไว้ ถึงเขาจะรู้ว่าตัวเองเคยทำผิดพลาดกับเธอ แต่เขาก็สัญญาว่าจะไม่ทำอีก แต่ถ้าลองฟังดีๆมันเป็นคำสัญญาที่ไม่เต็มเสียงเลยค่ะ คือเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำได้อย่างที่ตัวเองพูดหรือเปล่า

 และSparks ในเพลงเป็นเหมือนคำเปรียบเทียบความรักของพวกเขาค่ะ อารมณ์ประมาณว่าเมื่อก่อนเขาเคยมองเข้าไปในตาเธอและเห็นแสงประกายแห่งความรักในนั้น

 มันเลยทำให้เขายังอยากจะยื้อเธอไว้ เพราะครั้งหนึ่งเธอก็เคยรักเขาจริงๆเหมือนกัน แม้ว่าตอนนี้มันอาจจะไม่เหมือนเดิม เขาอาจจะไม่ได้เห็นแสงนั้นอีกแล้วก็ตาม

2000
ตุลาคม 24, 2561
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน