แปลเพลง When You're Gone - The Cranberries

แปลเพลง When You're Gone - The Cranberries




Hold onto love
That is what I do
Now that I've found you
And from above
Everything's stinking
They're not around you
เชื่อมั่นในรัก
นั้นคือสิ่งที่ฉันทำ
แม้ตอนนี้ฉันจะได้พบคุณ
จากแค่เบื้องบนเท่านั้น
ทุกอย่างดูเลวร้ายไปหมด
เมื่อมันไม่คุณอยู่ใกล้ๆ


And in the night
I could be helpless
I could be lonely
Sleeping without you
และในยามค่ำคืน
ฉันอาจจะสิ้นหวัง
ฉันอาจจะเดียวดาย
ที่ต้องหลับไปโดยไม่มีคุณ


And in the day
Everything's complex
There's nothing simple
When I'm not around you
และในยามกลางวัน
ทุกอย่างช่างซับซ้อน
มันไม่มีอะไรง่ายเลย
เมื่อฉันไม่ได้อยู่ข้างๆคุณ


But I miss you when you're gone
That is what I do
Hey, baby
And it's going to carry on
That is what I knew
Hey, baby
ฉันได้แต่คิดถึงเมื่อคุณจากไป
นั้นคือสิ่งที่ฉันทำได้
นี้ ที่รัก
และมันจะเป็นแบบนี้ต่อไป
นั้นแหละที่ฉันรู้
นี้ ที่รัก


Do-be-da, do-be-da
Do-be-da, do-be-da


Hold onto my hands
I feel I'm sinking
Sinking without you
And to my mind
Everything's stinking
Stinking without you
กุมมือตัวเองไว้
รู้สึกเหมือนตัวกำลังสั่น
แย่ลงเรื่อยๆเมื่อไม่มีคุณ
กับความรู้สึกของฉัน
ทุกอย่างดูแย่ไปหมด
มันเลวร้ายเมื่อไม่มีคุณแล้ว



And miss you when you're gone
That is what I do
Hey, baby
And it's going to carry on
That is what I knew
Hey, baby
เมื่อคุณจากไป ฉันทำได้แค่คิดถึง
นั้นแหละที่ฉันทำได้
นี้ ที่รัก
และมันจะเป็นแบบนี้ต่อไป
นั้นแหละที่ฉันรู้
นี้ ที่รัก


Do-be-da, do-be-da
Do-be-da, do-be-da

Hey, baby

Do-be-da, do-be-da
Do-be-da, do-be-da

Hey, baby




ความหมายของเพลง

เพลงนี้โดโลเรส (Dolores O'Riordian) นักร้องนำของวงแต่งขึ้นมาหลังจากปู่ของเธอจากไปค่ะ 

 อารมณ์ของเพลงนี้ก็เลยเป็นเหมือนการพร่ำเพ้อถึงใครสักที่จากไป จากท่อน 'Now that I've found you And from above' จากข้างบน (above) ในที่นี้อาจจะหมายถึงบนสวรรค์เลยค่ะ ถ้ามองภาพรวมของเพลงนี้ก็เหมือนการที่ โดโลเรส ยืนอยู่ที่พื้นโลกข้างล่างแล้วเงยหน้าขึ้นไปตะโกนเรียกคนที่อยู่บนฟ้าว่า 'Hey, baby' แล้วก็บอกเขาว่าชีวิตเธอมันแย่แค่ไหนเมื่อเขาคนนั้นจากไปแล้ว



1996
กุมภาพันธ์ 19, 2562
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน