แปลเพลง Runaway Train - Soul Asylum

แปลเพลง Runaway Train - Soul Asylum




Call you up in the middle of the night
Like a firefly without a light
You were there like a blowtorch burning
I was a key that could use a little turning
ปลุกคุณขึ้นมาในเวลากลางดึก
รู้สึกเหมือนเหมือนหิ่งห้อยที่ไม่มีแสงไฟ
คุณอยู่ตรงนั้นเหมือนกับเครื่องพ่นไฟที่กำลังแผดเผา
ผมมีกุญแจที่อาจจะพอเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง



So tired that I couldn't even sleep
So many secrets I couldn't keep
Promised myself I wouldn't weep
One more promise I couldn't keep
ถึงจะเหนื่อยแค่ไหนแต่ผมก็หลับไม่ลง
มีความลับมากมายที่ผมไม่อาจซ่อนได้อีกต่อไป
สัญญากับตัวเองว่าผมจะไม่ร้องไห้
แต่นั้นก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาที่ผมทำไม่ได้



It seems no one can help me now
I'm in too deep
There's no way out
This time I have really led myself astray
ตอนนี้มันดูเหมือนไม่มีใครที่จะช่วยผมได้เลย
ผมถลำลึกเกินไปแล้ว
และมันไม่มีทางออกเลย
ตอนนี้ผมอยากพาตัวเองหลุดพ้นไปให้ไกลจริงๆ



Runaway train never going back
Wrong way on a one-way track
Seems like I should be getting somewhere
Somehow I'm neither here nor there
หนีไปกับขบวนรถไฟที่จะไม่หวนกลับมา
หลงทางไปกับตั๋วเดินทางเที่ยวเดียว
ดูเหมือนผมควรทำอะไรให้มันคลืบหน้าบ้าง
และถึงอย่างไงผมมันก็ไม่สำคัญอยู่แล้วนี้



Can you help me remember how to smile?
Make it somehow all seem worthwhile
How on earth did I get so jaded?
Life's mystery seems so faded
คุณจะช่วยให้ผมจดจำวิธีที่จะยิ้มได้ไหม
ทำอย่างไงก็ได้ให้ทุกอย่างดูมีค่าขึ้นมาบ้าง
ทำไมโลกใบนี้ทำให้ผมเบื่อหน่ายเหลือเกินนะ
ชีวิตอันแสนลึกลับของผมดูเหมือจะค่อยๆจางหายไป



I can go where no one else can go
I know what no one else knows
Here I am, just drowning in the rain
With a ticket for a runaway train
ผมจะไปในที่ที่ไม่มีใครเคยไป
ผมจะรู้อะไรที่คนอื่นไม่เคยรู้
ผมอยู่ตรงนี้ เปียกปอนไปกับสายฝน
กับตั๋วที่จะหนีไปกับขบวนรถไฟ



And everything seems cut and dry
Day and night
Earth and sky
Somehow I just don't believe it
และทุกอย่างดูเหมือจะเปลี่ยแปลงไม่ได้แล้ว
ทั้งวันและคืน
ทั้งโลกและท้องฟ้า
ถึงอย่างไงผมก็ไม่ได้เชื่อแบบนั้นอยู่แล้ว



Runaway train never going back
Wrong way on a one-way track
Seems like I should be getting somewhere
Somehow I'm neither here nor there
หนีไปกับขบวนรถไฟที่จะไม่หวนกลับมา
หลงทางไปกับตั๋วเดินทางเที่ยวเดียว
ดูเหมือนผมควรทำอะไรให้มันคลืบหน้าบ้าง
และถึงอย่างไงผมมันก็ไม่สำคัญอยู่แล้วนี้



Bought a ticket for a runaway train
Like a madman laughing at the rain
A little out of touch, a little insane
It's just easier than dealing with the pain
ซื้อตั๋วเพื่อจะหนีไปกับขบวนรถไฟ
เหมือนกับคนบ้าที่กำลังหัวเราะกลางสายฝน
ออกมาสัมผัสความบ้าคลั่งแม้เพียงน้อยนิด
มันก็ช่วยให้ลืมเลือนได้ดีกว่าออกไปเผชิญหน้ากับความเจ็บปวด


Runaway train never going back
Wrong way on a one-way track
Seems like I should be getting somewhere
Somehow I'm neither here nor there
หนีไปกับขบวนรถไฟที่จะไม่หวนกลับมา
หลงทางไปกับตั๋วเดินทางเที่ยวเดียว
ดูเหมือนผมควรทำอะไรให้มันคลืบหน้าบ้าง
และถึงอย่างไงผมมันก็ไม่สำคัญอยู่แล้วนี้



Runaway train never coming back
Runaway train tearing up the track
Runaway train burning in my veins
Runaway but it always seems the same
หนีไปกับขบวนรถไฟที่จะไม่หวนกลับมา
หนีไปกับขบวนรถไฟที่แล่นไปตามทาง
หนีไปกับขบวนรถไฟที่เผาไหม้เส้นเลือดผม
ถึงจะหนีไปไหนแต่ความรู้สึกก็ยังไม่เปลี่ยนเลย



ความหมายของเพลง

  เพลงนี้ก็อารมณ์ประมาณว่าผู้ชายคนหนึ่งที่อาจจะรู้สึกเบื่อยหน่ายกับชีวิตคู่หรือกับคนรัก เขาเลยเลือกที่จะหนีออกมา อาจจะไม่ได้หนีไปกับขบวนรถไฟจริงๆหรอกค่ะ 'Runaway train' เป็นเหมือนการเปรียบเทียบซะมากกว่า ว่าเขาจะขึ้นรถไฟที่ไม่มีทางวนกลับมาที่เดิม เขาจะทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลังแล้วออกไปเริ่มค้นหาอะไรใหม่ๆ แต่พอได้ออกมาจริงๆแล้ว เขากับคนพบว่าถึงจะหนีออกมาไกลแค่ไหนความรู้สึกของเขาที่มีต่อเธอก็ยังเหมือนเดิมเลยค่ะ





1993
พฤศจิกายน 23, 2561
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน