แปลเพลง Mine - The 1975

แปลเพลง Mine - The 1975




There comes a time in a young man's life
He should settle down and find himself a wife
But I'm just fine 'cause I know that you are mine
ในช่วงเวลาของชีวิตชายหนุ่มคนหนึ่ง
เขาควรลงหลักปักฐานและหาภรรยาของตัวเอง
แต่ผมไม่เป็นไรหรอก เพราะผมรู้ว่าคุณน่ะเป็นของผม



I fight crime online sometimes
Then write rhymes I hide behind
And my switch, her wine, both crying
I'm fine if you are fine
ผมต่อสู้กับอาชญากรในโลกออนไลน์บ้างบางครั้ง
แล้วผมก็ไปซ่อนตัวหลังบทเพลงที่ผมเขียน
การเปลี่ยนแปลงของผม ไวน์ของเธอ เราทั้งคู่ร่ำร้อง
ผมไม่เป็นไรหรอกหากคุณก็ไม่เป็นไร


Looking back on 2009
When people said that it was raining all the time
I see sunshine 'cause I know that you are mine
มองย้อนกลับไปในปี2009
ยามที่ผู้คนบอกว่าฝนมันตกตลอดเวลาเลย
ผมเห็นแสงสว่าง เพราะผมรู้ว่าคุณน่ะเป็นของผม



When you say that I'm wasting your time
Then I smile and tell you things will be fine
For some reason, I just can't say "I do"
และตอนที่คุณบอกว่าผมกำลังทำคุณเสียเวลา
ผมก็ได้แต่ยิ้มออกมาแล้วบอกว่าทุกอย่างจะดีเอง
เพราะด้วยบางเหตุผล ผมไม่อาจพูดคำว่า "ผมยอมรับ" ได้เลย



There comes a time in a young man's life
He should settle down and find himself a wife
But I'm just fine 'cause I know you are mine
ในช่วงเวลาของชีวิตชายหนุ่มคนหนึ่ง
เขาควรลงหลักปักฐานและหาภรรยาของตัวเอง
แต่ผมไม่เป็นไรหรอก เพราะผมรู้ว่าคุณน่ะเป็นของผม



ความหมายของเพลง

เพลงนี้อารมณ์ประมาณว่าเขารู้ว่าในช่วงชีวิตของผู้ชายสักคนหนึ่งสิ่งที่ควรจะทำคือแต่งงานและสร้างครอบครัว แต่เขายังไม่พร้อมด้วยเหตุผลสักอย่าง (For some reason, I just can't say "I do") แต่เขาก็คิดว่ามันคงไม่เป็นไรหรอกเพราะเขารู้ว่าเธอน่ะเป็นของเขา

"I fight crime online sometimes. Then write rhymes I hide behind" ตรงท่อนนี้แมตตี้สื่อถึงตัวเขาค่ะ เพราะเขาเคยทวีตความคิดเห็นของตัวเองเกี่ยวกับ ศาสนา การเมื่อง แล้วก็กฏหมายการควบคุมอาวุธปื่น แต่ผลตอบกลับที่ได้มาคือความดุเดือดของคอมเม้นของทั้งฝั่งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยจนแมตตี้ต้องลบโพสต์ทวีตนั้นทิ้งไปค่ะ เขาก็เลยหยิบเรื่องที่เขาอยากจะพูดมาใส่ในเพลงของเขาแทน เพราะเขาไม่ได้พูดมันออกมาตรงๆ ความหมายส่วนใหญ่ของเนื้อเพลงจะไปตามที่แต่ละคนจะตีความหมายมากกว่า มันก็เหมือนการที่เขาไปยืนแอบอยู่ข้างหลังเพลงของตัวเองค่ะ



2018
พฤศจิกายน 30, 2561
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน