แปลเพลง Live Forever – Oasis

แปลเพลง Live Forever – Oasis



Maybe I don't really wanna know
How your garden grows
'Cause I just wanna fly
Lately did you ever feel the pain
In the morning rain
As it soaks you to the bone
จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้อยากรู้เท่าไหร่หรอก
ว่าชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไงต่อไป
เพราะผมแค่อยากจะโบยบินไป
ในไม่ช้าไม่นานความเจ็บปวดจะเดินทางมาหาคุณ
ในเช้าวันที่ฝนโปรปราย
มันทำคุณหนาวสั่นไปถึงกระดูก



Maybe I just wanna fly
Want to live I don't wanna die
Maybe I just wanna breathe
Maybe I just don't believe
Maybe you're the same as me
We see things they'll never see
You and I are gonna live forever
บางทีผมก็แค่อยากโบยบินไป
อยากใช้ชีวิตไม่อยากจะตาย
บางทีผมก็แค่อยากจะหายใจเท่านั้น
บางครั้งผมก็ไม่อยากศัทธราในสิ่งใด
บางทีผมกับคุณก็อาจจะคิดเหมือนกัน
เรามองเห็นในสิ่งที่พวกเขาไม่เคยมองเห็น
คุณกับผม เราจะดำรงอยู่ชั่วนิรันดร์


I said, maybe I don't really wanna know
How your garden grows
'Cause I just wanna fly
Lately did you ever feel the pain
In the morning rain
As it soaks you to the bone
ผมบอกว่า ผมไม่ได้อยากจะรู้เท่าไหร่หรอก
ว่าชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไงต่อไป
เพราะผมแค่อยากจะโบยบินไป
ในไม่ช้าความเจ็บปวดจะหาคุณพบ
ในสายผมของยามเช้า
ทำคุณหนาวสั่นไปถึงกระดูก


Maybe I will never be
All the things that I wanna be
Now is not the time to cry
Now's the time to find out why
I think you're the same as me
We see things they'll never see
You and I are gonna live forever
บางทีผมก็อาจไม่ใช้
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมเป็นอยู่
ตอนนี้มันไม่ใช้เวลาจะคร่ำควรญหรอก
ตอนนี้มันเป็นเวลาที่ควรจะหาคำตอบ
ผมคิดว่าคุณก็เหมือนๆกับผมนี้แหละ
เรามองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น
คุณกับผมเราจะคงอยู่ตลอกกาล



Maybe I don't really wanna know
How your garden grows
'Cause I just wanna fly
Lately did you ever feel the pain
In the morning rain
As it soaks you to the bone
จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้อยากรู้เท่าไหร่หรอก
ว่าชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไงต่อไป
เพราะผมแค่อยากจะโบยบินไป
ในไม่ช้าไม่นานความเจ็บปวดจะเดินทางมาหาคุณ
ในเช้าวันที่ฝนโปรปราย
มันทำคุณหนาวสั่นไปถึงกระดูก


Maybe I just wanna fly
Want to live I don't wanna die
Maybe I just wanna breathe
Maybe I just don't believe
Maybe you're the same as me
We see things they'll never see
You and I are gonna live forever
บางทีผมก็แค่อยากโบยบินไป
อยากใช้ชีวิตไม่อยากจะตาย
บางทีผมก็แค่อยากจะหายใจเท่านั้น
บางครั้งผมก็ไม่อยากศัทธราในสิ่งใด
บางทีผมกับคุณก็อาจจะคิดเหมือนกัน
เรามองเห็นในสิ่งที่พวกเขาไม่เคยมองเห็น
คุณกับผม เราจะดำรงอยู่ชั่วนิรันดร์



ความหมายของเพลง

ว่ากันว่าเพลงนี้คือเพลงที่โนลแต่งขึ้นมาเพื่อใช้โน้มนาวใจน้องชาย เลียม ให้เขาได้เข้ามาเป็นมือกีต้าร์ของวงที่เลียมเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น (Oasis) ก่อนที่โนลจะทำการยึดอำนาจทั้งหมดของวงมาอยู่ในมือแต่เพียงผู้เดียว คิดการใหญ่ใจต้องนิ่ง5555

โนลเคยพูดถึงแรงบันดาลใจของเพลงนี้ไว้ใน นิตยาสาร NME May 11, 2013

‘ผมเขียนเพลงนี้ขึ้นมาในยุคกลางของดนตรีกรันจ์ เมื่อตอนที่ เนอร์วาน่า(Nirvana) ปล่อยเพลง  I Hate Myself And I Want To Die ออกมา ผมแม่งแบบ ไม่คิดว่าพวกเด็กๆอยากได้ยินเรื่องไร้สาระห่าอะไรพวกนี้หรอก เมื่อใครสักคนมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ควรมีแล้วมันจะยังเหลืออะไรให้ทุกข์ร้อนอีกวะ ก็เราแม่งมีทุกอย่างแล้วไงโว้ย ’



90s'
มกราคม 24, 2560
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน