แปลเพลง Why Georgia - John Mayer

แปลเพลง Why Georgia - John Mayer



I am driving up '85 in the
Kind of morning that lasts all afternoon
Just stuck inside the gloom
4 more exits to my apartment but
I am tempted to keep the car in drive
And leave it all behind
ผมขับรถอยู่บนถนน 85
ตั้งแต่เช้าจนกระทั้งหมดช่วงบ่าย
เพียงเพื่อจะติดอยู่กับความสิ้นหวัง
มีทางเลี้ยวไปอพาร์ทเม้นท์ผมอยู่ 4 ทาง แต่
ผมก็ล่อลวงตัวเองให้ขับรถต่อไป
และทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง



Because I wonder sometimes
About the outcome
Of a still verdictless life
เพราะบางครั้งผมก็สงสัย
เกี่ยวกับผลที่จะตามมา
ของชีวิตที่ไร้ความชัดเจน


Am I living it right?
Am I living it right?
Am I living it right?
Why Georgia, why?
ผมใช้ชีวิตมาถูกทางหรือเปล่า
ผมใช้ชีวิตมาถูกทางหรือเปล่า
ผมใช้ชีวิตมาถูกทางหรือเปล่า
ทำไมล่ะ จอร์เจีย ทำไม


I rent a room and I fill the spaces with
Wood in places to make it feel like home
But all I feel's alone
It might be a quarter life crisis
Or just the stirring in my soul
ผมเช่าห้องอยู่และเติมเต็มที่ว่าง ด้วย
ไม้จากที่ต่างๆ(กีต้าร์?)เพื่อจะทำให้ผมรู้สึกเหมือนบ้าน
แต่ทั้งหมดที่ผมรู้สึกคือความเดียวดาย
มันอาจเป็นวิกฤตการณ์หนึ่งในสี่ของช่วงชีวิต
หรือก็เป็นแค่สิ่งที่คอยกวนใจผมเอง


So what, so I've got a smile on
But it's hiding the quiet superstitions in my head
Don't believe me
When I say I've got it down
แล้วไง แล้วผมก็ยังมีรอยยิ้มต่อไปไง
แต่มันซ่อนความเชื่อที่ไร้เหตุผลเงียบๆไว้ในหัวผม
อย่าเชื่อผมนะ
ตอนผมพูดว่า ผมได้ทำมันลงไป



Everybody is just a stranger but
That's the danger in going my own way
I guess it's the price I have to pay
Still "everything happens for a reason"
Is no reason not to ask myself
ทุกคนต่างเป็นแค่คนแปลกหน้า แต่
นั้นมันอันตรายในการเดินไปตามทางของตัวเองนะ
แต่ผมคิดว่ามันเป็นราคาที่ผมจะต้องจ่าย
ยังคงเชื่อว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นย่อมมีเหตุผล
และมันไม่มีเหตุผลที่ผมจะไม่ถามตัวเอง


Am living it right?
Am I living it right?
Am I living it right?
Why, tell me why,
Why, why Georgia, why?
ผมใช้ชีวิตมาถูกทางหรือเปล่า
ผมใช้ชีวิตมาถูกทางหรือเปล่า
ผมใช้ชีวิตมาถูกทางหรือเปล่า
ทำไม บอกผมสิว่าทำไม
ทำไมล่ะ จอร์เจีย ทำไม



ความหมายของเพลง

 ที่มาของเพลงนี้มาจากวันหนึ่งจอห์นได้ขับรถอยู่บนถนนสาย  285 ที่จอร์เจีย เพื่อไปเล่นดนตรีตามปกติของเขาค่ะ แต่ระหว่างที่เขาขับรถอยู่ก็เหลือบไปเห็นว่าถนนอีกฝั่งนั้นรถติดมาก แต่ฝั่งที่จอห์นขับอยู่กับโล่งสบายมาก เขาเลยยิ้มออกมากับความโชคดีของตัวเอง 

 แต่แล้วเขาก็นึกออกว่าเขาได้ลืมกีต้าร์ไว้ที่บ้าน และทางที่จะกลับบ้านได้ก็คือต้องย้อนกลับไปผ่านถนนที่รถกำลังติดบรรลัยนั้นแหละค่ะ คราวนี้เขาไม่ยิ้มออกแล้วก็ได้แต่ถามกับตัวเองว่า "Why Georgia" 

 แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจไม่ย้อนกลับไป แต่ตรงไปที่ร้านที่เขาจะต้องขึ้นเล่นดนตรีแล้วโทรขอยืมกีต้าร์จากเพื่อนแทนค่ะ 



2001
พฤษภาคม 4, 2562
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน