แปลเพลง The End of the World - Billie Eilish





Breath the air again, it's a beautiful day
I wish this moment would stay with the earth some primal paradise
There you go again, saying everything ends
Saying you can't depend on anything, or anyone
สูดลมหายใจอีกครั้ง มันคือวันที่สวยงาม
ฉันหวังว่าช่วงเวลานี้จะคงอยู่กับโลกที่งดงามเหมือนที่เคยเป็นมา
แล้วคุณก็จะไปอีกแล้ว บอกว่าทุกอย่างมันจบแล้ว
บอกว่าคุณไม่อาจผูกติดกับสิ่งใดหรือว่าใครได้


If the end of the world was near
Where would you choose to be?
If there was five more minutes of air
Would you panic and hide
Or run for your life
Or stand here and spend it with me
If we had five more minutes
Would i, could i, make you happy?
หากตอนจบของโลกขยับเข้ามาใกล้
ที่ไหนที่คุณเลือกที่จะอยู่
หากเหลืออีก 5 นาทีอากาศจะหมดไป
คุณจะตื่นตระหนกและหลบซ่อน
หรือจะวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด
หรือจะยืนอยู่ตรงนี้แล้วใช้เวลาไปกับฉัน
หากเรามีเวลามากกว่า 5 นาที
ขอฉัน ฉันจะ ทำให้คุณมีความสุขได้ไหม


And we would live again
In the simplest of ways
Living day after day
Like some primal animals
We would love again
Under glorious suns
With the freedom that comes with the truth
และหากเราได้ใช้ชีวิตอีกครั้ง
ในวิถีแบบที่เคยเป็นมา
ใช้ชีวิตไปวันต่อวัน
เหมือนกับสัตว์ในยุคแรกเรื่ม
คุณจะรักอีกครั้งไหม
ภายใต้แสงอาทิตย์ที่รุ่งโรจน์
กับอิสระที่มาพร้อมกับความจริงแท้



If the end of the world was near
Where would you choose to be?
If there was five more minutes of air
Would you panic and hide?
Or Run for your life?
Or stand here and spend them with me?
If we had five more minutes
Would I, could I, make you happy?
หากตอนจบของโลกขยับเข้ามาใกล้
ที่ไหนที่คุณเลือกที่จะอยู่
หากเหลืออีก 5 นาทีอากาศจะหมดไป
คุณจะตื่นตระหนกและหลบซ่อน
หรือจะวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด
หรือจะยืนอยู่ตรงนี้แล้วใช้เวลาไปกับฉัน
หากเรามีเวลามากกว่า 5 นาที
ขอฉัน ฉันจะ ทำให้คุณมีความสุขได้ไหม


So it finally came to pass
I saw the end of the world
I saw the madness unfold like
Some primal barrier
And I look back upon
Armageddon
And the moment of truth
Between you and me
และในที่สุดมันก็เข้ามาเพื่อผ่านไป
ฉันได้เห็นจุดจบของโลกใบนี้
ฉันได้เห็นความบ้าคลั้งที่เปิดแผยออกมา
เหมือนอุปสรรคในครั้งแรกเริ่ม
ฉันมองย้อนกลับไป
วันโลกาวินาศ
และช่วงเวลาแห่งความจริง
ระหว่างคุณและฉัน


If we had five more minutes of air to breath
And we cried all through it
But you spent them with me
On the last few drags of air we agree
I was and you were happy
หากเรามีเวลามากกว่า 5 นาทีที่จะได้หายใจ
และเราร้องไห้เพื่อจะได้ผ่านมันไป
แต่คุณใช้เวลานั้นร่วมกับฉัน
ในไม่กีวินาทีสุดท้ายที่อากาศจะหมดไป เราก็ยอมรับมัน
ว่าฉันและคุณเคยมีความสุข





ความหมายของเพลง

 เพลงนี้เปรียบเทียบจุดจบของความสัมพันธ์กับวันสิ้นโลกค่ะ คือคู่รักในเพลงจะเลิกลากันแต่ก็ตัดสินใจจะใช้เวลาที่เหลือในช่วงสุดท้ายด้วยกันให้คุ่มค่าที่สุดค่ะ และพวกเขาทั้งสองคนก็ยอมรับว่าอยากน้อยครั้งหนึ่งก็เคยมีความสุขมาร่วมกันค่ะ 

2018
พฤษภาคม 9, 2562
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน