แปลเพลง In the Blood - John Mayer

แปลเพลง In the Blood - John Mayer





How much of my mother has my mother left in me?
How much of my love will be insane to some degree?
And what about this feeling that I'm never good enough?
Will it wash out in the water, or is it always in the blood?
แม่ทิ้งตัวตนของแม่ไว้ในตัวผมมากมายแค่ไหน
แล้วความรักของผมจะบ้าคลั่งได้มากมายเท่าไหร่
แล้วความรู้สึกพวกนี้ที่เหมือนผมไม่เคยดีพอเลยละ
น้ำจะล้างมันออกไปได้ไหม หรือมันจะอยู่ในสายเลือดของผมตลอดไป



How much of my father am I destined to become?
Will I dim the lights inside me just to satisfy someone?
Will I let this woman kill me, or do away with jealous love?
Will it wash out in the water, or is it always in the blood?
ผมถูกกำหนดมาให้เป็นเหมือนพ่อขนาดไหนกันนะ
ผมจะยอมลดความต้องการของตัวเองเพื่อความพอใจของใครสักคนได้ไหม
ผมจะปล่อยให้ผู้หญิง(ภรรยาใหม่ของพ่อ)คนนี้ทำผมบ้าตายหรือจะขจัดความอิจฉานี้ออกไปแทน
น้ำจะล้างมันออกไปได้ไหมหรือมันจะอยู่ในสายเลือดของผมตลอดไป


I can feel the love I want
I can feel the love I need
But it's never gonna come the way I am
Could I change it if I wanted?
Can I rise above the flood?
Will it wash out in the water
Or is it always in the blood?
ผมรู้สึกได้ถึงความรักที่ผมต้องการ
ผมรู้สึกได้ถึงความรักที่ผมต้องมี
แต่มันไม่เคยเป็นไปในแบบที่ผมกำหนดเองเลย
ผมจะเปลี่ยนมันนได้ไหมถ้าผมต้องการ
ผมจะหลุดพ้นไปจากมันได้ไหม
น้ำจะล้างมันออกไปได้ไหม
หรือมันจะอยู่ในสายเลือดของผมตลอดไป



How much like my brothers do my brothers wanna be?
Does a broken home become another broken family?
Or will we be there for each other like nobody ever could?
Will it wash out in the water, or is it always in the blood?
พี่น้องของผมอยากจะเป็นพี่น้องกับผมมากแค่ไหนกันนะ
แล้วบ้านที่แตกสลายจะกลายเป็นอีกครอบครัวที่ล้มเหลวหรือเปล่า
หรือเราจะอยู่ตรงนี้เพื่อกันเหมือนไม่มีใครจะเข้ามาแทนได้
แล้วน้ำจะล้างมันออกไปได้ไหม หรือมันจะอยู่ในสายเลือดตลอดไป


I can feel the love I want
I can feel the love I need
But it's never gonna come the way I am
Could I change it if I wanted?
Can I rise above the flood?
Will it wash out in the water
Or is it always in the blood?
ผมรู้สึกได้ถึงความรักที่ผมต้องการ
ผมรู้สึกได้ถึงความรักที่ผมต้องมี
แต่มันไม่เคยเป็นไปในแบบที่ผมกำหนดเองเลย
ผมจะเปลี่ยนมันนได้ไหมถ้าผมต้องการ
ผมจะหลุดพ้นไปจากมันได้ไหม
น้ำจะล้างมันออกไปได้ไหม
หรือมันจะอยู่ในสายเลือดของผมตลอดไป


I can feel the love I want
I can feel the love I need
But it's never gonna come the way I am
Could I change it if I wanted?
Can I rise above the flood?
Will it wash out in the water
Or is it always in the blood?
ผมรู้สึกได้ถึงความรักที่ผมต้องการ
ผมรู้สึกได้ถึงความรักที่ผมต้องมี
แต่มันไม่เคยเป็นไปในแบบที่ผมกำหนดเองเลย
ผมจะเปลี่ยนมันนได้ไหมถ้าผมต้องการ
ผมจะหลุดพ้นไปจากมันได้ไหม
น้ำจะล้างมันออกไปได้ไหม
หรือมันจะอยู่ในสายเลือดของผมตลอดไป



ความหมายของเพลง

เพลงนี้เป็นเหมือนการตั้งคำถามกับตัวเองถึงครอบครัวของเขาค่ะ ว่าเขาจะเป็นเหมือนพ่อแม่เขาไหม สิ่งที่พ่อแม่เขาเป็น (ทั้งในด้านความคิดและความสัมพันธ์ที่ล้มเหลว) จะสืบทอดผ่านมาทางสายเลือดมาสู่ตัวจอห์นมากน้อยแค่ไหน แล้วน้ำจะสามารถล้างมันออกไปได้ไหม (น้ำในที่นี้อาจหมายถึง พิธีชำระล้างบาปทางศาสนา) 
 แม้เขาจะรู้สึกอยู่ลึกๆว่าเขาต้องการอะไร (I can feel the love I want) แต่ความผิดพลาดของพ่อแม่ก็เหมือนฝั่งอยู่ในตัวเขาจนเขากลัวว่าจะมีชีวิตครอบครัวที่พังไม่เป็นท่าเหมือนของพ่อแม่ตัวเอง



2017
มีนาคม 4, 2562
1

ความคิดเห็น

  1. เยี่ยมครับ แปลได้ดีมากครับ ติดตามเลยครับ เป็นกำลังใจให้สู้ๆครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน