แปลเพลง Far From Heaven - Dream Theater

แปลเพลง Far From Heaven


แปลเพลง Far From Heaven - Dream Theater






No one truly has the answers
Every day I struggle through it once more
Keep things bottled up, 
Never speaking my mind
Misinterpreted
I'm doing just fine
ไม่มีใครรู้คำตอบจริงๆหรอก
ว่าผมต้องดิ้นรนเพื่อให้ผ่านพ้นในแต่ละวัน
เก็บกดความรู้สึกไว้ภายใน
ไม่เคยได้พูดในสิ่งที่คิด
ถูกเข้าใจไปอย่างผิดๆ
แต่ผมก็ต้องผ่านมันไปให้ได้


Every day I put a brave face on
Serves me well
Feeling helpless
 Facing it alone
Hard to tell 
that I can change who I am
How I feel
There's no end
 ในทุกวันผมต้องทำเป็นเข้มแข็ง
ดูแลตัวเองให้ดี
แม้ว่าจะรู้สึกอับจนหนทาง
แต่ก็ต้องเผชิญทุกอย่างลำพัง
มันช่างน่าซับสน
เพราะผมไม่อาจเปลี่ยนสิ่งที่ผมเป็น
ความรู้สึกของผม
มันเวิ้งว้างเหลือเกิน


I have done
What you asked of me
Leaves me nothing to live for
ผมทำให้แล้ว
สิ่งที่คุณขอร้องผม
และผมไม่รู้จะอยู่ไปเพื่ออะไรแล้ว








Coming undone
Way too high a price I should pay
You keep your pride
While I die inside every day
No, I can't lie anymore
Won't pretend I've done all I can
มันหยุ่งเหยิงไปหมด
และราคาที่ผมต้องจ่ายก็สูงเหลือเกิน
คุณยังคงสูงค่า
ในขณะที่จิตใจผมตามลงในทุกวัน
ไม่ ผมไม่อาจโกหกได้อีกต่อไป
ผมจะไม่แสแสร้งแล้วผมจะทำเท่าที่ผมทำได้



You can't imagine
The hell I'm going through
Not asking you to save me
I'm too far from Heaven
คุณจินจนาการไม่ออกหรอก
กับนรกที่ผมผ่านมา
ผมจะไม่ขอให้คุณมาช่วยผมหรอก
ผมมาไกลจากสวรรค์เกินไปแล้ว



Nothing you can do to change me
But accept me as I am
ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ไม่อาจเปลี่ยนสิ่งที่ผมเป็น
นอกจากยอมรับผมอย่างที่ผมเป็น



ความหมายขอเพลง


นับเป็นบัลลาดที่สวยงามอีกเพลงของ โรงละครแห่งความฝันค่ะ (Dream Theater) ในส่วนของเนื้อร้องก็ได้บอกความหมายของเพลงหมดแล้ว เราเคยขอเล่าถึงที่ไปที่มาของเพลงนี้ดีกว่าค่ะ
John Petrucci กับ Jordan Rudess เป็นคนร่วมกันแต่งเพลงนี้ค่ะ Jorden เล่าให้ Musicradar.com ฟังว่า
"จอร์หมาหาผมพร้อมทำนองเพลงครับ เขาเล่นมันให้ผมฟังสองรอบก่อนจะถามว่าผมจะทำอะไรกับเพลงนี้ได้บ้าง คือเขารู้ว่าผมจะจับอารมณ์กับบรรยากาศของเพลงได้ดีน่ะครับ"

"One of the bands I really like is Coldplay,I love how they keep common tones between chords, and they find interesting ways to change chords while maintaining common tones, which all works to create a certain sound. I've wanted to do that kind of thing for a long time. Before we did 'Far From Heaven,' I was looking at certain kinds of chords in that way. We went down that."

"Coldplay คือหนึ่งในวงที่ผมชอบ ผมชอบวิธีที่เขาเลือกใช้โน็ตในคอร์ดเพลง พวกเขามีวิธีที่น่าสนใจในการเปลี่ยคอร์ดแต่ก็ยังเก็บโน็ตหลักไว้ได้ นั้นทำให้เกิดซาว์ดที่น่าสนใจ ผมอยากลองทำแบบนั้นมานานแล้ว ก่อนที่เราจะเขียน 'Far From Heaven' ผมลองทำแบบพวกเขาดูแล้วก็มาลงเอยแบบที่เห็นนี้แหละครับ" 
Jordan Rudess มือคีย์บอร์ดของวงอธิบาย






2011
ตุลาคม 16, 2561
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน