แปลเพลง Don't go away – Oasis

แปลเพลง Don't go away – Oasis




Cold and frosty morning - there's not a lot to say
About the things caught in my mind.
And as the day was dawning my plane flew away
With all the things caught in my mind.
ในเช้าที่อากาศหนาวเย็นจัด ผมไม่รู้ว่าควรจะพูดออกไปอย่างไงดี
เกี่ยวกับสิ่งที่วนเวียนอยู่ในความคิดผม
มองดวงอาทิตย์ขึ้นจากฝั่งของสนามบินที่ผมกำลังจะบินออกไป
กับทุกสิ่งที่รบกวนจิตใจของผมอยู่


And I wanna be there when you're coming down
And I wanna be there when you hit the ground
ผมอยากจะอยู่ด้วยในเวลาที่คุณรู้สึกย่ำแย่
ผมอยากจะอยู่ตรงนั้นด้วยเมื่อคุณต้องล้มลงไป


So don't go away,
Say what you say
Say that you'll stay
Forever and a day
In the time of my life
'cause I need more time,
Yes, I need more time
Just to make things right
เพราะงั้นอย่าพึ่งเป็นอะไรไปนะ
พูดสิ่งที่คุณต้องพูดสิ
พูดสิว่าคุณจะอยู่กับผม
ตลอดไปในทุกวัน
ในช่วงเวลาของชีวิตผม
เพราะผมยังไม่พร้อม
นะ ผมขอเวลาอีกสักหน่อย
เพื่อทำทุกสิ่งให้ถูกต้อง


Damn my situation and the games I have to play
With all the things caught in my mind.
Damn my education - I can't find the words to say
With all the things caught in my mind.
แม่ง สิ่งที่ผมต้องทำกับบทบาทที่ผมต้องเล่น
กับทุกสิ่งที่วนเวียนอยู่ในใจของผม
แม่ง ผมจนปัญญาหว่ะ ผมไม่รู้ว่าควรจะพูดอะไร
เพื่ออธิบายสิ่งที่ผมรู้สึกในใจ



And I wanna be there when you're coming down
And I wanna be there when you hit the ground
ผมอยากจะอยู่ตรงนั้นเมื่อคุณรู้สึกย่ำแย่
และผมอยากจะอยู่ด้วยถ้าเกิดปัญหาใดๆขึ้นกับคุณ


So don't go away,
Say what you say
Say that you'll stay
Forever and a day
In the time of my life
'cause I need more time,
Yes, I need more time
Just to make things right
เพราะงั้นอย่าพึ่งจากไปเลยนะ
พูดออกมาสิ
พูดว่าคุณจะรอผมก่อน
จากนี้ไปจนกว่า
วันสุดท้ายของชีวิตผม
เพราะผมยังไม่พร้อม
ผมยังต้องการเวลามากกว่านี้
เพื่อทำในสิ่งที่สมควรทำ


Me and you - what's going on?
All we seem to know is how to show
The feelings that are wrong.
คุณกับผม มันเกิดอะไรขึ้นกับเรา
ดูเหมือนว่าทั้งหมดที่เราทำคือการแสดงออกใน
ความรู้สึกที่ตรงข้ามกับใจตัวเอง


So don't go away,
Say what you say
Say that you'll stay
Forever and a day
In the time of my life
'cause I need more time,
Yes, I need more time
Just to make things right
เพราะงั้นอย่าพึ่งจากไปเลยนะ
พูดออกมาสิ
พูดว่าคุณจะรอผมก่อน
จากไปจนกว่า
วันสุดท้ายของชีวิตผม
เพราะผมยังไม่พร้อม
ผมยังต้องการเวลามากกว่านี้
เพื่อทำในสิ่งที่สมควรทำ


Yes, I need more time
Just to make things right
ผมยังต้องการเวลามากกว่านี้
เพื่อทำในสิ่งที่สมควรทำ


So don't go away.
เพราะงั้นอย่าพึ่งจากผมไปนะ




ความหมายของเพลง

เพลงนี้โนลแต่งขึ้นตอนที่แม่ของเขาป่วยค่ะ ด้วยความกังวลว่าแม่ของเขาจะเป็นโรคมะเร็งตามที่หมอได้สันนิฐานไว้ แต่ผลสุดท้ายแม่ของสองพี่น้องกัลเกอร์ก็ไม่ได้เป็นโรคร้ายค่ะ แต่ถึงอย่างไงก็ขอบคุณอาการป่วยของแม่โนลในครั้งนั้น

ที่ทำให้โลกเรามีเพลง B-side ที่โครตดเพราะอีกเพลงหนึ่งไว้อยู่คู่ตำนานวง OASIS ค่ะ

90s'
มกราคม 30, 2560
0

ความคิดเห็น

หาด้วย Google

หาเพลง/ศิลปิน